คลังความรู้

405

เจาะเทรนด์โลก 2020: Positive Power

พบการวิเคราะห์เจาะลึกกระแสของโลกใบใหญ่ สู่การกลั่นกรองข้อมูล และนำเสนอในรูปแบบที่เข้าใจง่าย

97

SOMETHING SIMPLE: จาก 3 ใบเถาที่มีความรู้ดีไซน์เป็น 0 สู่ไลฟ์สไตล์แบรนด์ที่โดนใจลูกค้า

แบรนด์ SOMETHING SIMPLE จะเป็นแบรนด์ lifestyle product ที่เหมาะสำหรับผู้หญิงอายุ 20-35 ปีที่ชื่นชอบการเดินทาง รักชีวิตอิสระ มีมุมมองการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย

100

Minisize Me: แบรนด์เสื้อผ้าคู่แม่ลูกในสไตล์ eco-craft everyday look สุดน่ารัก

แบรนด์ Minisize Me เริ่มต้นจากความรักบริสุทธิ์ที่มีให้กับคนที่เรารักมากที่สุด นั่นคือลูกสาว

140

คราฟต์ความทรงจำจากใจ ส่งให้มอบให้โดย “ยิ้มเล็กเล็ก”

yimleklek แบรนด์การ์ดแฮนด์เมดจากกระดาษโทนสีอบอุ่น คาแรคเตอร์น่ารักถูกปะติดปะต่อเป็นชิ้นอย่างบรรจง เพื่อส่งมอบความรู้สึกจากผู้ให้สู่ผู้รับ

125

"ชอบ แฮนด์ดิคราฟ" ของจิ๋ว รายละเอียดเหนือจินตนาการ

“ชอบ แฮนด์ดิคราฟ” (CHOB HANDICRAFTS) ได้เล่าให้เราฟังว่า เธอและพี่สาวชอบเล่นและสะสมของจิ๋วมาตั้งแต่เด็ก จึงเกิดความคิดที่จะสร้างธุรกิจจาก “ความชอบ” เป็นหัวใจหลัก

99

“วิลาน บาย แฟมิลี่เคลย์” เซรามิกน่าฮัก ละลายใจคนรักแมวเหมียว

“วิลาน บาย แฟมิลี่เคลย์” (Vilan by Familyclay) ที่ไม่ว่ามองไปทางไหน ทั้งจาน ชาม แก้วน้ำ และสารพัดของกุ๊กกิ๊กที่ทำจากเซรามิก ก็มีรูปลายเส้นแมวน่ารักน่าหยิกในอิริยาบถต่างๆเต็มไปหมด

166

“แตนบาติก” ผ้าย้อมครามทะเลจากชุมชนบ้านฉาง ผู้สร้างสรรค์แฟชั่นมัดย้อมและบาติกที่สวยงามเกินราคา

‘แตนบาติก’ ผู้ออกแบบและผลิตสินค้าจากผ้าย้อมครามทะเลที่เติบโตขึ้นบนความมุ่งมั่นและทักษะฝีมือของ ‘ชาวบ้านฉาง’ จังหวัดระยอง

122

Crafted Craft: งานเพื่อ Crafted Brand ของไทยที่บ่มเพาะหัวใจอย่างสร้างสรรค์

Crafted Craft ได้รวบรวมหลากหลายผลิตภัณฑ์ทำมือของนักสร้างสรรค์ไทยและผู้ประกอบการหน้าใหม่กว่า 80 แบรนด์ ที่ผ่านการบ่มเพาะไอเดีย ยกระดับดีไซน์ และพัฒนาธุรกิจ ตลอดระยะเวลา 8 เดือนที่ผ่านมา

167

“ซายัน” อีโค่แฟชั่นจากทักษะแพชเวิร์ค เชื่อมโยงผ้าเก่าสู่โลกใหม่ด้วยวิธีอัพไซเคิลและรีไซเคิล

Zayan (ซายัน) คือแบรนด์ไลฟ์สไตล์และแฟชั่นร่วมสมัยของ ธนกร บินซายัน

52

Wagamama ร้านอังกฤษ เสิร์ฟเมนูญี่ปุ่นและเอเชีย ที่ลูกค้านานาชาติหลงรักมากว่า 27 ปี

คิดพาเที่ยวพร้อมแวะชิมอาหารร้านดังในกรุงลอนดอน Wagamama ร้านแบบ Casual Dining ที่ได้ชื่อว่า ‘เยี่ยม’ ที่สุดทั้งบริการและรสชาติในใจลูกค้า

136

ผูกใจไปตลอดชีวิต...วิธีทำการตลาดบนพื้นฐานของ Belief Economy

เรียนรู้เศรษฐกิจความเชื่อจากหนังสือเล่มดัง The Belief Economy: How to give a damn, stop selling, and create buy-in ที่จะเป็นตัวขับเคลื่อนกำลังซื้อของชาวมิลเลนเนียลและ iGen ในอีก 20-30 ปีข้างหน้า

167

EAST IS CRAFT: เมื่อ CEA ปั้น 20 ผู้ประกอบการหัตถกรรมให้เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก

CEA เล็งเห็นว่าการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการศึกษาและการขยายองค์ความรู้ด้านการออกแบบไปสู่เยาวชนและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในพื้นที่ดังกล่าวสามารถจะทำให้เป็นจริงได้

150

เป็นโสด (แล้ว) ทำไม อยู่ไป (ไม่) ให้เศร้าเหงาทรวง…

ความเชื่อที่ว่า ‘ชีวิตที่มีคู่ดีกว่าอยู่โสด’ นั้นเป็นจริงหรือไม่ ลองอ่านบทความนี้ก่อนตัดสินใจ เพราะบางทีโสดก็อาจไม่เหงา แถมเรายังไม่ต้องพิสูจน์ตัวเองเพื่อใครอีกด้วย

278

KaratJewel เจนวายดีไซนเนอร์ ย่อความเป็นไทยใส่เครื่องประดับสุดเก๋

มาทำความรู้จักกับแบรนด์ KaratJewel เครื่องประดับที่นำแนวคิดจากลายไทยมาออกแบบใหม่ให้เป็นงานเครื่องประดับสุดเก๋ นักออกแบบที่นิยามตนเองว่าเป็น Designer Generation Y

225

เมื่อความทรงจำกลายร่างเป็น KLAI แบรนด์เสื้อผ้าร่วมสมัยจากใจชุมชน

“อย่ากลัวที่จะคิด หากคิดแล้วก็ต้องกล้าที่จะทำ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ความเชื่อมั่นในตัวเอง”